NGƯỜI NƯỚC NGOÀI HỌC TIẾNG VIỆT NHƯ THẾ NÀO?

NGƯỜI NƯỚC NGOÀI HỌC TIẾNG VIỆT NHƯ THẾ NÀO?

Tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ khó học nhất thế giới. Với hệ thống ngữ pháp “khổng lồ”, nhiều ngữ nghĩa, thậm chí ngay cả nhiều người Việt cũng dễ bị nhầm lẫn khi nói và viết, nên người nước ngoài học Tiếng Việt chắc chắn sẽ không hề đơn giản.

Vậy nếu bạn là người nước ngoài muốn học Tiếng Việt, khi mới bắt đầu tiếp cận, bạn có thể học qua đâu và học như thế nào nhỉ?

NGƯỜI NƯỚC NGOÀI HỌC TIẾNG VIỆT NHƯ THẾ NÀO?

1. Học trên các website, video dạy Tiếng Việt trên mạng Internet

Hiện nay có rất nhiều Website đăng tải các bài giảng từ cơ bản đến nâng cao, bạn có thể theo dõi và học theo cách phát âm, tông giọng để làm quen với Tiếng Việt. Hình thức học online rất được ưa chuộng vì vừa tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí, tuy nhiên hiệu quả thực tế thì chưa được kiểm chứng.

2. Học từ trải nghiệm thực tế, trong cuộc sống hằng ngày

Học bất cứ ngoại ngữ nào cũng cần có môi trường để rèn luyện. Nếu bạn muốn học Tiếng Việt nhanh nhất thì hãy thường xuyên trò chuyện với người dân địa phương hoặc tham dự một lễ hội văn hóa Việt Nam. Điều này sẽ rất hữu ích trong việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp tiếng Việt và tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Nếu bạn có điều kiện để gặp gỡ và nói chuyện với người Việt hằng ngày thì việc học tiếng Việt của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều!

Đừng ngại khi bạn lỡ nói sai hoặc không hiểu nghĩa của một câu từ nào đó. Người Việt Nam rất hiếu khách, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ bạn cải thiện trình độ ngôn ngữ. Bạn cũng có thể tham gia các Nhóm Cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam để được nghe chia sẻ về những trải nghiệm thú vị và bí quyết học Tiếng Việt nhanh nhất. 

See more: 3 Phương ngữ Tiếng Việt

3. Nghe nhạc và xem phim Việt Nam

Ngoài học Tiếng Việt qua sách vở, bạn có thể áp dụng phương pháp nghe nhạc, xem phim… để nâng cao khả năng ngoại ngữ.

Khi học Tiếng Việt qua bài hát, bạn không cần mất quá nhiều thời gian bởi vì bạn có thể nghe nhạc bất cứ nơi đâu. Bạn có thể nghe nhạc khi đang nấu ăn, rửa chén bát, đi tắm,… Và bằng cách chọn thể loại nhạc bạn thích, bạn có thể nghe các bài hát mà không bị nhàm chán. Trong mỗi bài hát, nhiều từ vựng và âm thanh được lặp đi lặp lại và điều này làm cho nó dễ dàng ghi sâu vào tâm trí của bạn.

Các lời thoại trong phim thường bắt nguồn từ những tình huống thực tế có thể xảy ra trong đời sống. Do đó khi bạn chú ý lắng nghe những cuộc đối thoại của các nhân vật, bạn đang luyện cho đôi tai của mình quen với các âm thanh, lời nói Tiếng Việt gần gũi với đời sống thực tế nhất. 

4. Học qua việc trao đổi ngôn ngữ

Một hình thức học Tiếng Việt khá phổ biến hiện nay là học Tiếng Việt bằng cách trao đổi ngôn ngữ. Có nghĩa là bạn sẽ dạy cho người Việt ngôn ngữ của mình (Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn,…) và người Việt sẽ dạy lại cho bạn Tiếng Việt. Mỗi người học (phần lớn) đều không phải là giáo viên dạy ngoại ngữ. Cả hai bạn đơn thuần là người học, đồng thời là người hỗ trợ cho nhau. Việc học sẽ trở nên đơn giản, thoải mái và tự nhiên hơn rất nhiều.

5. Học Tiếng Việt tại trung tâm đào tạo Tiếng Việt chuyên nghiệp

Học ngoại ngữ nói chung và học tiếng Việt nói riêng, để đạt hiệu quả nhanh chóng thì phương pháp học là yếu tố rất quan trọng. Bạn nên tìm đến các trung tâm chuyên về dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Ở đó các thầy cô đã có nhiều năm kinh nghiệm dạy tiếng Việt cho người nước ngoài sẽ giúp bạn có những phương pháp học hiệu quả hơn. Hơn nữa, đến lớp học bạn còn có cơ hội giao lưu, luyện tập nói tiếng Việt với nhiều người Việt Nam và cả những học viên nước ngoài khác nữa.

6. Trung tâm Đào tạo Tiếng Việt cho người nước ngoài nào uy tín? 

Là một trong những đơn vị đi đầu và được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, Jellyfish Education đã có cơ hội giảng dạy Tiếng Việt và giới thiệu văn hóa đến nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Các khóa học tại trung tâm dạy tiếng Việt cho người nước ngoài Jellyfish được thiết kế phù hợp theo nguyện vọng của học viên từ trình độ sơ cấp đến cao cấp với thời gian linh động.

Với những kinh nghiệm tích lũy được trong suốt nhiều năm qua, chúng tôi hiểu rằng mỗi một cá nhân đều có mục tiêu riêng khi học Tiếng Việt. Và mỗi một doanh nghiệp đều gửi gắm những nguyện vọng khi tìm kiếm nơi đào tạo nhân lực nói Tiếng Việt. Vì vậy, chúng tôi luôn tìm hiểu kỹ lưỡng đặc thù công việc, ngành nghề kinh doanh của đối tác để thiết kế chương trình đào tạo hiệu quả và phù hợp cũng như có tính ứng dụng cao trong công việc, trong cuộc sống hằng ngày.

Khóa học dành cho bạn:


Để biết thêm thông tin khóa học và được tư vấn miễn phí, hãy điền đầy đủ thông tin của bạn vào mục dưới nhé! Jellyfish sẽ liên hệ lại với bạn.

Jellyfish Education Vietnam – Hotline: 0961.275.006