NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ NÊN HỌC TIẾNG VIỆT?

Người nước ngoài có nên học tiếng Việt

Hiện nay, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển với nhiều tiềm năng về kinh tế, du lịch. Vậy nên ngày càng nhiều người nước ngoài lựa chọn Việt Nam là nơi để sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, họ thường gặp nhiều vấn đề trong quá trình sinh sống tại Việt Nam vì rào cản ngôn ngữ. Vậy người nước ngoài có nên học tiếng Việt không?

Người nước ngoài có nên học tiếng Việt

NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ NÊN HỌC TIẾNG VIỆT?

Học tiếng Việt giúp cuộc sống của người nước ngoài tại Việt Nam trở nên dễ dàng hơn. 

Họ có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ nước sở tại dễ hơn như đi du lịch tại các vùng quê xa xôi. Sử dụng các phương tiện phục vụ cuộc sống như xe ôm, taxi, dọn nhà… Quen biết được nhiều người Việt Nam hơn. Có thể dễ dàng tìm hiểu về nền văn hóa, truyền thống của đất nước này…

Biết tiếng Việt sẽ khiến họ cảm thấy thân thuộc tựa như Việt Nam là quê hương thứ hai của họ. Khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi sinh sống tại đây.

HỌC TIẾNG VIỆT TẠO RA NHIỀU CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI Ở VIỆT NAM

Rất nhiều người nước ngoài sang Việt Nam sinh sống không chỉ vì tình yêu đối với đất nước này mà còn vì lý do công việc. Vì vậy học tiếng Việt sẽ giúp họ tạo mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp; hay quen được nhiều đối tác ở Việt Nam mà không cần dùng đến phiên dịch, giúp tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, rất nhiều người nước ngoài sang Việt Nam để dạy ngoại ngữ. Nếu biết tiếng Việt, họ sẽ có cơ hội giảng dạy tại các trường học hay trung tâm ở Việt Nam với mức lương cao hơn; kiếm được thu nhập tốt hơn và đồng thời khiến quá trình giảng dạy diễn ra thuận lợi hơn.

KHI NÀO HỌ KHÔNG NÊN HỌC TIẾNG VIỆT?

Khi họ là khách du lịch ngắn hạn hoặc chỉ muốn sinh sống tại Việt Nam trong một khoảng thời gian ngắn. Lúc đó, việc học tiếng Việt trở nên lãng phí và không cần thiết.

>> Xem thêm: Tại sao nên tham gia lớp học tiếng Việt thay vì trao đổi ngôn ngữ với người bản xứ


Để biết thêm thông tin và được tư vấn miễn phí, hãy điền đầy đủ thông tin của bạn vào mục dưới nhé! Jellyfish sẽ liên hệ lại với bạn.

Jellyfish Education Vietnam – Hotline: 0961.275.006