TỔNG HỢP NHỮNG CÂU NÓI TIẾNG VIỆT HÀI HƯỚC

Trong giao tiếp thường ngày với nhau, người Việt thường sử dụng những câu nói/ cụm từ hài hước, dí dỏm để cuộc hội thoại trở nên thú vị, vui vẻ hơn. Nếu bạn còn loay hoay tìm kiếm những câu nói hài hước với nhiều chủ đề thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Hãy để Jellyfish giúp bạn giải quyết khó khăn ấy ngay bây giờ!

1. Những câu nói hài hước về tình yêu

Tình yêu từ trước đến nay luôn là đề tài bất tận cho những câu nói hài hước, “mặn mòi” của cư dân mạng Việt Nam. Cùng Jellyfish tham khảo ngay một số câu nói hài hước về tình yêu:

1.1. Yêu là phải nói, cũng như đói là phải ăn

Nếu bạn đang thích một ai đó, nhưng lại e ngại không dám thổ lộ điều này, đây chính xác là câu nói mà những người bạn của bạn sẽ nói để cổ vũ bạn. Nói cách khác, khi bạn thích một người thì phải nói ra cho họ biết, cũng như khi thấy đói thì phải ăn.

1.2. Tình yêu như bát cơm thiu. Không ăn thì đói, ăn vào thì đau

Người ta thường nói tình yêu là những niềm đau. Tuy nhiên nếu không có tình yêu, cô độc suốt cuộc đời này thì e rằng điều đó còn đau khổ hơn việc thất tình/ chia tay. Câu nói này giống như một cách thừa nhận của con người về tầm quan trọng của tình yêu.

1.3. Tình yêu như bát bún riêu, bao nhiêu sợi bún bấy nhiêu sợi tình

Có một sự thật là bát bún riêu có nhiều đến đâu thì ăn một lúc cũng hết. Bát bún riêu hết, cũng có nghĩa là tình yêu đã cạn. Điều này ngụ ý rằng, tình yêu qua thời gian rồi sẽ vơi đi và cuối cùng sẽ tàn phai theo năm tháng, nếu vẫn còn ở bên nhau chẳng qua chỉ vì cái nghĩa, cái tình.

Xem thêm:

funny Vietnamese phrases

2. Những câu nói hài hước về hôn nhân

2.1. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Lấy nhau về nham nhở lắm em ơi

Câu nói này đã từng rất nổi tiếng trên khắp các trang mạng xã hội tại Việt Nam. Câu nói mang hàm ý những cặp đôi chỉ nên dừng lại ở mức yêu nhau, không nên kết hôn với nhau. Vì căn bản, lấy nhau về thì tình yêu không còn là điều kiện duy nhất nữa mà còn rất nhiều yếu tố khác quyết định hạnh phúc của một hôn nhân.

2.2. Nếu tình yêu là ánh sáng thì hôn nhân là hóa đơn tiền điện

Yêu đương và hôn nhân thuộc hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Câu nói này thể hiện rằng khi bạn chìm đắm trong tình yêu thì nó sẽ vô cùng tuyệt vời, nhưng khi bạn kết hôn thì những gì còn lại chỉ là những hóa đơn mà bạn phải trả từ tháng này qua tháng khác.

2.3. Tiền không tự sinh ra cũng không tự mất đi mà chỉ chuyển từ tay chồng sang tay vợ

Một câu nói phản ánh một sự thật hoàn toàn đúng về tình trạng của các anh chồng sau khi kết hôn. Kết hôn xong tiền của mình thành tiền của vợ, lương của mình thành lương của vợ. Quả thật là một tình huống éo le!

Xem thêm: Từ nóng tiếng Việt

3. Những câu nói hài hước về phụ nữ

3.1. Con gái sáng nắng, chiều mưa, trưa bão táp

Đã từng có một nhà khoa học nói rằng, phụ nữ là sinh vật giàu cảm xúc bậc nhất trên thế giới này. Họ buồn, vui, nóng, giận, suy tư… mà không ai có thể đoán biết được, ngay cả bản thân của họ cũng không hiểu tại sao mình như thế. Câu nói này dường như nói lên nỗi niềm của cánh đàn ông bày tỏ về sự khó hiểu của người phụ nữ.

funny Vietnamese phrases

3.2. Đàn bà là những niềm đau

Đây là một câu nói dí dỏm thường được cánh đàn ông sử dụng khi nói về một người phụ nữ. Bởi đàn ông thì có quá nhiều tật xấu, phụ nữ thì rất hay phàn nàn đàn ông về những tật xấu đấy. Chính vì thế, phụ nữ mới được so sánh với “nỗi đau”.

4. Những câu nói hài hước về cuộc sống

– Cuộc đời vốn bất công, nên cọng lông không bao giờ thẳng

funny Vietnamese phrases

Câu nói chỉ ra sự bất công trong cuộc sống ngày nay. Dù trong lĩnh vực, môi trường nào thì việc công bằng 100% là điều khó có thể xảy ra, giống như một cọng lông có thể thẳng. Người Việt hay sử dụng câu nói này khi muốn than vãn về một điều gì đó.

Trên đây Jellyfish đã tổng hợp các câu nói tiếng Việt hài hước nhất, được người Việt thường xuyên sử dụng khi nói chuyện với nhau. Tôi tin rằng, trong quá trình học tiếng Việt của bạn, những câu nói hài hước này sẽ giúp bạn nói chuyện giống một người bản xứ hơn. Liệu bạn ấn tượng với câu nói nào nhất nhỉ? Nếu bạn còn biết thêm câu nói nào khác thì hãy chia sẻ cùng Jellyfish ngay nhé!

Nếu như bạn đang tìm một khóa học tiếng Việt toàn diện, giúp bạn giao tiếp với người bản xứ một cách tự nhiên và hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Hãy tham khảo ngay các khóa học đặc biệt tại Jellyfish:

Để biết thêm thông tin khóa học và được tư vấn miễn phí, hãy điền đầy đủ thông tin của bạn vào mục dưới nhé! Jellyfish sẽ liên hệ lại với bạn.

Jellyfish Vietnam – Hotline: 0961.275.006